หัวหน้าลัทธิ (Cultist Leader, Crassus)

ขนาดกลาง รูปร่างแบบมนุษย์ (เผ่าพันธุ์ใด ๆ), นิสัยใด ๆ ที่ไม่เป็นฝั่งดี

อาร์เมอร์คลาส (AC) 12
ฮิตพอยต์ 9 (2d8)
ความเร็ว 30 ฟุต.

STR DEX CON INT WIS CHA
11 (+0) 14 (+2) 10 (+0) 10 (+0) 13 (+1) 14 (+2)

ทักษะ การหลอกลวง (Deception) +2, การชักจูงใจ (Persuasion) +4, ศาสนา (Religion) +2 ประสาทสัมผัส การรับรู้โดยธรรมชาติ (passive Perception) 11
ภาษา คอมมอน, อินเฟอร์นัล ระดับความท้าทาย 1 (200 XP)
โบนัสความเชี่ยวชาญ +2

การอุทิศตัวแด่ความมืด สาวกลัทธิจะได้ทอยแบบได้เปรียบเมื่อต้องทอยป้องกันการถูกทำให้หลงใหล (charmed) หรือหวาดกลัว (frightened)

การใช้คาถา แครสซัสเป็นผู้ใช้คาถาเลเวล 4 ใช้คะแนนความสามารถด้านเสน่ห์ (Wisdom) ในการใช้คาถา (ค่าความยากในการป้องกันคาถา DC 11, +3 ให้การทอยโจมตีด้วยคาถา) เขามีคาถาเคลอริกเตรียมไว้ดังนี้:

แอ็คชัน

Scimitar. การโจมตีด้วยอาวุธระยะประชิดตัว: +4 ให้การทอยโจมตี, ระยะ 5 ฟุต., เป้าหมายเดียว. ความเสียหาย: 5 (1d6 + 2) ความเสียหายแบบเฉือน (slashing damage).


รายละเอียด

หัวหน้าลัทธิ แครสซัส สาบานจะภักดีต่ออำนาจมืดต่าง ๆ เช่น เจ้าชายแห่งเหล่าธาตุ, เจ้าปีศาจ หรือ พญาปีศาจ ส่วนใหญ่จะแอบซ่อนหลักฐานที่ตนจงรักภักดีเพื่อหลีเลี่ยงการถูกขับไล่ จำคุก หรือถูกประหารชีวิตเพราะความเชื่อของตน สิ่งที่แตกต่างจากนักบวชชั่ว สาวกลัทธิมักจะแสดงให้เห็นถึงความบ้าคลั่งในความเชื่อและการปฏิบัติ