ซอมบี (Zombie)
ขนาดกลาง อันเดด, เป็นกลาง ชั่วร้าย
อาร์เมอร์คลาส (AC) 8
ฮิตพอยต์ 22 (3d8 + 9)
ความเร็ว 20 ft.
STR | DEX | CON | INT | WIS | CHA |
---|---|---|---|---|---|
13 (+1) | 6 (−2) | 16 (+3) | 3 (−4) | 6 (−2) | 5 (−3) |
การทอยป้องกัน Wis +0
ภูมิคุ้มกันความเสียหาย พิษ
ภูมิคุ็มกันสภาวะ ติดพิษ
ประสาทสัมผัส ดาร์กวิชัน 60 ฟุต., การรับรู้โดยธรรมชาติ (passive Perception) 8
ภาษา เข้าใจภาษาที่เคยรู้เมื่อยังมีชีวิตอยู่ แต่พูดไม่ได้
ระดับความท้าทาย 1/4 (50 XP)
แรงอึดของอันเดด (Undead Fortitude). ถ้าความเสียหายทำให้ฮิตพอยต์ของซอมบี้เหลือ 0 มันต้องทอยป้องกันด้านความอดทน (Constitution) โดยค่า DC เป็น 5 + ความเสียหายที่ได้รับ ยกเว้นความเสียหายนั้นเป็นแบบแสงรัศมี (radiant) หรือจากการโจมตีแบบคริติคัล ถ้าทอยผ่าน ซอมบี้จะมีฮิตพอยต์เป็น 1
แอ็คชัน
ทุบ (Slam). การโจมตีด้วยอาวุธระยะประชิดตัว: +3 ให้การทอยโจมตี, ระยะ 5 ฟุต., เป้าหมายเดียว. ความเสียหาย: 4 (1d6 + 1) ความเสียหายแบบกระแทก (bludgeoning damage).